Cách Làm Giò Sống Bọc Sả

 

giò sống bọc sả

Giò sống bọc sả (hay còn gọi là giò sống cuốn sả) là một món ăn truyền thống của người Việt Nam. Được chế biến từ thịt heo tươi cùng với các gia vị và sả cây thơm ngon, món ăn này có vị cay, thơm ngon và đặc biệt là ăn rất bổ dưỡng. Bạn có thể tìm thấy giò sống bọc sả trong các dịp lễ hội, tiệc tùng hoặc trong các nhà hàng và quán ăn trên khắp đất nước.

Cách làm giò sống bọc sả tương đối đơn giản. Để có một chiếc giò sống bọc sả thơm ngon, độc đáo và hấp dẫn, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm giò sống bọc sả: 1kg thịt heo đùi, 50g hành tím, 20g tỏi băm, 30g sả, 100g đỗ đen ngâm nở, 2 quả trứng gà, 2 thìa canh dầu ăn, 1,5 thìa canh muối, nước mắm, đường, tiêu, sả cây.

Bước 2: Chuẩn bị thịt – giò sống

Thịt heo đùi sau khi mua về, hãy rửa sạch, để ráo nước và cắt thành từng miếng hình chữ nhật dài khoảng 8-10cm, độ dày khoảng 0,5-1cm. Cho thịt heo vào một tô lớn, cho thêm hành tím, tỏi băm, tiêu hạt (nếu bạn muốn ăn cay), sả băm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường và trộn đều. Sau đó, cho trứng gà và dầu ăn vào, giã hỗn hợp này bằng tay hoặc quết bằng máy, đến khi dẻo đều thì ngưng.

Bước 3: Cuốn giò sống

Sả cây, cắt lấy phần gốc, loại bỏ những lá già cần được rửa sạch và để ráo nước. Lấy lượng giò sống vừa đủ, trải ra rồi đặt cây sả vào và cuộn bằng tay sao cho giò sống bọc kín gốc sả. Để cho các cuộn giò sống bọc sả không bị dính vào nhau có thể thoa 1 lớp dầu ăn bên ngoài, còn cất giữ để dành ở tủ đông thì nên có màng bọc thực phẩm quấn bên ngoài từng cây giò sống bọc sả.

Bước 4: Hấp giò sống bọc sả

Chuẩn bị nồi hấp và nước sôi. Khi nước trong nồi đã sôi, đặt giò sống bọc sả vào nồi hấp và hấp trên lửa vừa khoảng 30-40 phút. Sau đó, lấy giò sống ra và để nguội.

Bước 5: Nướng giò sống bọc sả

Giò sống bọc sả cho vào nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ, thời gian khoảng 15- 20 phút, còn nướng trên than hoa hoặc nướng áp chảo thì mình canh đến khi chín đều.

Bước 6: Dùng giò sống bọc sả

Sau khi giò sống đã được nướng chín và có màu vàng nâu hấp dẫn, bạn có thể dùng chúng để ăn cùng với nước chấm, rau sống và bún tươi, hoặc sử dụng để làm món ăn khác như lẩu, cuốn chả giò hay món nem nướng,

Cách làm giò sống bọc sả

Đó là cách làm giò sống bọc sả đơn giản, tuy nhiên, để giò sống có vị cay thanh và thơm ngon, bạn nên chú ý đến việc lựa chọn nguyên liệu và cách làm. Nếu bạn là người mới bắt đầu làm món ăn này, hãy thử làm theo từng bước và khám phá hương vị đặc biệt của giò sống bọc sả.

Ngoài ra giò sống bọc sả hiện cũng có làm sẵn và bày bán ở nhiều nơi, như:

- Có bán tại các Siêu thị lớn như: Coop mart, Big C, Lotte, Bách Hóa Xanh, Winmart, Coop food,…

- Tại cửa hàng Đặc sản Nha Trang Phan Nha ở địa chỉ: 99/10 Huỳnh Văn Nghệ, Phường 12, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, có thể đặt hàng qua số điện thoại: 0909950368, hoặc trang web: phannha.net, hoặc fanpage: fb.com/phannha.net . Cửa hàng có giao hàng tận nơi hoặc gửi hàng đi tỉnh.


Tin tức khác

Super store